Bài đăng Phổ biến

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Nghĩ gì qua bạo hành học đường ?


Chiều nay, trời u ám, mưa lâm râm. Tự nhiên cõi lòng thấy trống vắng và buồn vô hạn.
Mưa ? bình thường thôi, nhưng nó gắn liền với bao kỷ niệm ngày tháng cũ. Để quên đi cơn mưa não nề, tôi online xem tin tức….

Báo điện tử hôm nay xuất hiện bài viết về nữ sinh bạo hành. Thật vô cùng tàn nhẫn ! Chúng chỉ mười mấy tuổi mà quá sức hung hăng. Những sự kiện bạo lực đang ngày càng phổ biến và tràn lan trong cuộc sống. Điều này cho thấy đạo đức xã hội đã xuống cấp trầm trọng. 


Tình người dường như không hiện hữu trong khi cái ác lại bành trướng mỗi ngày. Tính liên đới và mối tương quan đồng loại dường như biến mất không còn dấu vết.

Làm sao một nữ sinh tuổi trăng tròn lại có thể thực hiện những hành vi y hệt những pha bạo lực của phim ảnh XH đen một cách thành thạo và thường xuyên như vậy ?

Làm sao rất nhiều cá nhân xung quanh không có bất kỳ hành vi can thiệp hoặc bênh vực nạn nhân (dưới bất kỳ hình thức kín nào) mà chỉ reo hò cổ vũ ?

Làm sao học đường từ xưa vốn là nơi đào tạo nhân cách nhưng nay lại nảy sinh những sự việc ngoài sự tưởng tượng của con người có lương tâm?

Ai sẽ là những nạn nhân tiếp theo và ai sẽ là người bảo vệ con em chúng ta ?

Chợt nhớ thánh lễ ban sang, bài Phúc Âm hôm nay cho thấy Thiên Chúa luôn trân trọng đón nhận và bênh vực kẻ nghèo hèn yếu đuối trong XH loài người. Là người tín hữu bước theo chân Chúa ta phải làm gì cho xứng đáng. Ta có đủ can đảm bênh vực và đón nhận những kẻ nghèo hèn và yếu đuối trong XH này theo gương Thiên Chúa hay không ? Với những sự việc tương tự như trên, ta nên có thái độ như thế nào và hành xử ra sao ?



 Nguyện Thiên Chúa ban ơn can đảm để mỗi người, theo cách của họ và theo tình huống cụ thể, sẽ mạnh dạn cứu vớt những kẻ bị đày đọa bởi tà ác, để đẩy lùi cái xấu, cái ác trong XH một cách khôn ngoan nhất, vừa cứu người, vừa an toàn cho bản thân.
Nhưng quan trọng hơn hết, ta có dám đương đầu với cái ác mới là vấn đề. Nếu có – đương nhiên ta sẽ nghĩ được phương thức vẹn toàn để hành động.

Mong lắm thay những người con Thiên Chúa !!!

1 nhận xét:

  1. Neu ai cung can dam nhu Giesu thi xa hoi nay se mat dan nhung kieu bao hanh nhu the. Nhung mot thuc te la su khong on dinh trong chuong trinh giao duc da dan den tinh trang nhung nguoi thu huan khong duoc giao duc, quan tam day du, tron ven... Thien Chua lang nghe rat ro nhung uoc nguyen cua coi long ban.

    Trả lờiXóa